Rendezvous with an Urushi Artist Meguri Ichida – Part 2/ उरुशी कलाकार मेगुरी इचिदा के साथ बातचीत – भाग २/एक उरुशी कलाकार मेगुरी इचिदासह गप्पा – भाग २

Original thought: English

Rendezvous with an Urushi Artist Meguri Ichida – Part 2

The last article discussed the nature of urushi. We pick up from there to further formulate the current condition of urushi art and the culture.

  1. What is the current state of urushi and urushi artists in Japan?

Currently, the urushi artist and urushi culture are facing a tight situation in Japan. For making urushiware, you need trees of urushi. Once the tree is planted and it sprouts, the farmer needs to let it grow for 15 years. Then, the sap, urushi, can be collected. Due to the long duration that the trees require to grow, urushi farmers don’t make money immediately. Thus, many choose not to go for urushi farming. A lot of efforts are made to encourage farmers to take up urushi farming. However, the number of trees is decreasing, the supply of urushi is also decreasing. Furthermore, many people find using urushiware to be inconvenient. They use dishwashers at home and urushiware needs to be washed with hads. Hence, they are reluctant to buy urushiware, especially as utensils made of plastic, stainless steel and ceramic are easily available. Thus, the demand is also decreasing. As a whole, this also leads to the price of urushiware being a little higher.

  1. How do you look at the future of urushi?

The only way to change the current situation is to spread awareness about urushi culture. I do not intend to limit spreading awareness about urushi culture to Japan but wish to further make the whole world aware about this more sustainable culture of urushiware. The way to salvage urushi culture in Japan involves increasing the plantation of trees and along with that steadily increasing the production of urushiware.

  1. Did you choose being an urushi artist or it runs in your family?

In my family, all are teachers. I listened to my calling and chose to become an urushi artist.

  1. As an urushi artist, what are the unique challenges that you face? OR How did being an urushi artist affect your life?

For now, the only challenge is that not a lot of people know about urushi culture. It would be great if I could spread the awareness to countries outside Japan.

In the current situation of urushi culture, it is not easy to earn a livelihood, especially because I have children. Artists like me have to take up another job so that we can support our family financially. Even I have a job other than being an urushi painter. Fortunately, that is also related to urushi. I work with an urushi shop where I work on carving and filling the colours on the surface of urushiware. The positive side is that I get to meet people with various values.

  1. Can you imagine yourself being someone other than an urushi artist?

No, I can’t.

  1. Can you share your most touching life experience as an urushi artist?

In Japan, there are some specified production areas of urushiware. These areas are filled with various people, techniques, environments related to URUSHI.

When I visit these areas, meet a new artist or get to know something new, I’m unable to hold my excitement!

____________________________________________________________________________________________

मूल विचार: अंग्रेजी

उरुशी कलाकार मेगुरी इचिदा के साथ बातचीत – भाग २

पिछले भाग में हमनें उरुशी के बारेमें बात की। उससे आगे बढ़कर हम उरुशी कला और संस्कृति की वर्तमान स्थिति के बारेमें जानेंगे।

६. जापान में उरुशी कला और उरुशी कलाकारों की वर्तमान स्थिति क्या है?

वर्तमान में, उरुशी कलाकार और उरुशी संस्कृति जापान में एक प्रतिकूल परिस्थिति का सामना कर रहे है। उरुशी के बरतन बनाने के लिए हमें उरुशी के पेड़ की जरूरत है। एक बार पेड़ लगाए जाने और उसके अंकुरित होने के बाद , किसान को इसे १५ साल तक बढ़ने देने की जरूरत होती है। फिर लाह/लाख (उरुशी) निकाला जा सकता है। पेड़ों की बढ़ने के लिए लगनेवाले लंबी अवधि के कारण, उरुशी किसान तुरंत पैसे नहीं कमा पाते हैं। इसकी वजह से कई लोग उरुशी की खेती करना नहीं चुनते हैं। किसानों को उरुशी की खेती करने के लिए प्रोत्साहित करने के लिए बहुत सारे प्रयास किए जाते हैं। हालांकि, उरुशी के पेड़ों की संख्या घट रही है, और उसके साथ लाह/लाख (उरुशी) की आवक भी कम हो रही है। इसके अलावा, बहुत से लोगों को उरुशी के बरतन  इस्तेमाल करना असुविधाजनक लगता हैं। वे घर पर डिशवॉशर (बरतन धोने का उपकरण) का उपयोग करते हैं और उरुशी के बरतनों को हाथ से धोना पड़ता हैं। इसलिए, वे उरुशी के बरतन खरीदने के लिए अनिच्छुक हैं, खासकर इसलिए कि प्लास्टिक, स्टेनलेस स्टील और सिरेमिक से बने बर्तन बाजार में आसानी से उपलब्ध हैं। इस प्रकार, उरुशी के बरतनों की मांग भी कम हो रही है। इस सबका परिणाम उरुशी के बरतनों की कीमत ज़्यादा होती जा रही हैं।

७. आप उरुशी के भविष्य को कैसे देखते हैं?

वर्तमान स्थिति को बदलने का एकमात्र तरीका उरुशी संस्कृति के बारे में जागरूकता फैलाना है। मेरा इरादा बस जापान में उरुशी संस्कृति के बारे में जागरूकता फैलाने का नहीं, लेकिन पूरी दुनिया को उरुशी के बरतनों की इस और अधिक टिकाऊ (संधारणीय) संस्कृति के बारे में जागरूक करना चाहती हूँ। जापान में उरुशी संस्कृति को बचाने का एक तरीका पेड़ के वृक्षारोपण में वृद्धि लाना और उरुशी के बरतनों के उत्पादन में तेजी लाना।

८. क्या आपने एक उरुशी कलाकार बनने का चयन किया था या यह कला आपके परिवार में चली आ रही है?

मेरे परिवार में, सभी शिक्षक हैं। मैंने अपनी अंतरात्मा की बात सुनी और उरुशी कलाकार बनने का फैसला किया।

९. एक उरुशी कलाकार के रूप में, आप किस अनूठी चुनौतियों का सामना करती हैं? या एक उरुशी कलाकार होना कैसे आपके जीवन को प्रभावित करता है?

अभी के लिए, एकमात्र चुनौती यह है कि बहुत से लोग उरुशी संस्कृति के बारे में नहीं जानते हैं। यह बहुत अच्छा होगा अगर मैं जापान और बाहर के देशों में जागरूकता फैला सकूँ।

उरुशी संस्कृति की वर्तमान स्थिति में, सिर्फ इसी काम से आजीविका कमाना आसान नहीं है, खासकर क्योंकि मैं एक माँ हूँ और मुझें मेरे बच्चों की परवरिश करनी हैं। मेरे जैसे कलाकारों को एक और नौकरी लेनी पड़ती है ताकि हम आर्थिक रूप से अपने परिवार की सहायता कर सकें। मेरे पास भी उरुशी चित्रकार होने के अलावा एक और नौकरी है। यह मेरा सौभाग्य हैं कि मेरा दूसरा काम भी उरुशी से भी संबंधित है। मैं एक उरुशी के बरतनों के दुकान के साथ काम करती हूँ जहाँ उन बरतनों की सतह पर नक़्क़ाशी बनाने और उसमें रंगों को भरने का काम करती हूँ। इस क्षेत्र में काम करने का सकारात्मक अंग यह है कि मैं विभिन्न मूल्यों वाले लोगों से मिलती रहती हूँ।

१०. आप एक उरुशी कलाकार के अलावा कोई और काम करने की क्या आप कल्पना कर सकती हैं?

नहीं, मैं कल्पना भी नहीं कर सकती।

११. क्या आप बतौर उरुशी कलाकार अपना सबसे अलग कुछ अनुभव हम सबके साथ बाँटना चाहेंगी?

जापान में, उरुशी के बरतनों के कुछ निर्दिष्ट उत्पादन क्षेत्र हैं। ये क्षेत्र उरुशी से संबंधित विभिन्न लोगों, तकनीकों, वातावरणों से भरे हुए हैं।

जब मैं इन क्षेत्रों में जाती हूँ, और एक नए कलाकार से मिलती हूँ या कुछ नया पता चलता हैं, मैं इतनी उत्साहित हो जाती हूँ कि उसको लफ्जों में बयान नहीं कर पाती!

_________________________________________________________________________________________

मूळ विचार: इंग्रजी

एक उरुशी कलाकार मेगुरी इचिदासह गप्पा – भाग २

मागील लेखात उरुशी बद्दल आपण साद्यन्त चर्चा केली. आता आपण उरुशी कलेच्या आणि संस्कृतीच्या सध्याच्या स्थितीविषयी अधिक जाणून घेऊया.

६. जपानमधे उरुशी कला व उरुशी कलाकारांची सध्याची स्थिती काय आहे?

सध्या, उरुशी कलाकार आणि उरुशी संस्कृतीची जपानमधे फार बिकट स्थिती आहे. उरुशीची भांडी बनविण्यासाठी उरुशीच्या लाकडाची गरज असते. एकदा झाडे लावली गेली आणि ती अंकुरली कि शेतकऱ्याला १५ वर्षे त्यांची वाढ होण्यासाठी थांबावे लागते. मगंच उरुशीच्या झाडापासून लाख मिळू शकते. झाडांना वाढायला लागणाऱ्या दीर्घ कालावधीमुळे, उरुशी शेतकरी लगेच पैसे कमावत नाहीत. त्यामुळे बरेच लोक उरुशी शेती न करणेच पसंत करतात. शेतकऱ्यांनी उरुशी शेती करावी यासाठी शेतकऱ्याना प्रोत्साहन देणारे भरपूर प्रयत्न केले जात असले तरीही दिवसेंदिवस उरुशीच्या वृक्षांची संख्या कमी होत आहे आणि पर्यायाने उरुशीच्या लाकडाचा आणि लाखेचा पुरवठा कमी होत आहे. शिवाय, बरेच लोक घरांमध्ये डिशवॉशर (भांडी धुण्याचे यंत्र) वापरतात आणि उरुशीची  भांडी हाताने धुवावी लागत असल्याने त्यांना ही भांडी वापरणे गैरसोयीचे वाटते. म्हणूनच, ते उरुशीची भांडी फार खरेदी करत नाहीत. याचे आणखी एक मूळ कारण म्हणजे प्लास्टिक, स्टेनलेस स्टील (धातूंची) आणि सिरेमिक (चिनी माती) ची भांडी बाजारात सहज उपलब्ध असतात. त्यामुळे उरुशीच्या भांड्यांची मागणी देखील कमी होत आहे. या साऱ्याचा एकत्रित परिणाम म्हणून उरुशीच्या भांडी थोडी महाग विकावी लागतात.

७. आपण उरुशीच्या भवितव्याबद्दल काय विचार करता?

वर्तमान परिस्थिती बदलण्याचा एकमेव मार्ग म्हणजे उरुशी संस्कृतीबद्दल जागरुकता पसरवणे. मी उरुशी संस्कृतीबद्दल केवळ जपानमधे जागरुकता वाढविण्यापर्यंत स्वतःला मर्यादित करत नाही तर संपूर्ण जगाला उरुशीच्या भांड्यांच्या या अधिक शाश्वत संस्कृतीबद्दल जाणीव करून देण्याची इच्छा ठेवते. जपानमधील उरुशी संस्कृतीचे रक्षण करण्यासाठी वृक्षारोपणात वाढ करणे व त्यासोबत उरुशीच्या भांड्यांचे उत्पादन वाढवणे अनिवार्य आहे.

८. आपण एक उरुशी कलाकार बनण्याची निवड स्वतः केली कि हा वारसा आपल्याला आपल्या कुटुंबाकडून मिळाला?

माझ्या कुटुंबातील सर्वजण शिक्षक आहेत. मी माझ्या अंतर्मनाचा आवाज ऐकला आणि उरुशी कलाकार बनण्याचा निर्णय घेतला.

९. एक उरुशी कलाकार म्हणून आपलयाला कोणत्या वेगळ्या आव्हानांना तोंड द्यावे? किंवा एक उरुशी कलाकार असण्याचा आपल्या जीवनावर कसा परिणाम होतो?

सध्या मुख्य आव्हान हे आहे की बऱ्याच लोकांना उरुशी संस्कृतीबद्दल माहिती नाही. जर मी जपान बाहेरच्या देशांना या संस्कृतीविषयी सांगू शकले तर उत्तम होईल.

उरुशी संस्कृतीच्या सध्याच्या परिस्थितीत, महिन्याचा खर्च चालवणे सोपे नाही, खासकरून मला मुले असल्यामुले. माझ्यासारख्या कलाकारांना आणखी एक नोकरी करावी लागते जेणेकरून आम्ही आर्थिकदृष्ट्या आपल्या कुटुंबाला साहाय्य करू शकू. माझ्याजवळ उरुशी चित्रका असण्याव्यतिरिक्तही नोकरी आहे. सुदैवाने, माझी दुसरी नोकरीदेखील उरुशी कलेशी संबंधित आहे. मी उरुशीची भांडी विकणाऱ्या दुकानात काम करते जेथे मी उरुशीच्या भांड्यांच्या पृष्ठभागावर वर कोरीव काम करून त्यात रंग भरते. पण उरुशी कलाकार असल्यामुळेच मी विविध मूल्ये जपणाऱ्या नानाविध लोकांना भेटू शकते.

१०. जर आपण उरुशी कलाकार नसता तर काय करत असता याची कल्पना करू शकता का?

नाही, मी याव्यतिरित काही करण्याची कल्पनाच करू शकत नाही.

११. आपल्याला एक उरुशी कलाकार म्हणून आलेला एखादा अनुभव इथे सांगायला आवडेल का?

जपानमध्ये, उरुशीच्या भांड्यांची काही निर्दिष्ट उत्पादन क्षेत्रे आहेत. ह्या जागा विविध लोक, तंत्र, उरशी संबंधित वातावरणाने भारलेल्या आहेत.

जेव्हा मी या क्षेत्रांना भेट देते, तेव्हा तेव्हा नवीन कलाकार भेटतात किंवा काहीतरी नवीन तंत्र जाणून घेता येते. यामुळे अशा ठिकाणी गेल्यावर माझ्या उत्साहाला पारावार राहत नाही!

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s